เทคนิคฟิตหุ่นให้สาวๆมอง

ฟิตหุ่น

ถ้าจะพูดถึงการออกกำลังกายหรือการฟิตหุ่น เราควรจะมีการวางแผนที่ถูกต้องว่าจะเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนไหนเป็นพิเศษ ไม่อย่างนั้นเราก็จะไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน หรือที่เรียกกัน เล่นมั่วๆไป เดี๋ยวกล้ามก็โตเอง ถ้าเราเล่นฟิตเนสแบบนี้ อาจจะส่งผลให้ได้รับอาการบาดเจ็บ หรือเบื่อการออกกำลังกายได้ เพราะอาจจะเห็นผลช้า วันนี้เราก็มีเทคนิคการออกกำลังกายโดยการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญให้การออกกำลังกายของเรามีประสิทธิภาพมากที่สุดครับ

1. ตั้งเป้าหมาย เราควรจะรู้ก่อนว่าร่างกายของเรามีไขมันหรือส่วนเกินตรงไหนบ้าง เพราะส่วนใหญ่แล้วคิดแต่เพียงว่าจะออกกำลังกายหรือเล่นฟิตเนสอย่างไรให้กล้ามใหญ่ เพื่อโชว์ความแมน เพราะเมื่อเราทราบส่วนเกินแล้ว ก็ให้กำจัดส่วนเกินตรงนั้นออกไปก่อน แล้วค่อยมาเพิ่มกล้ามเนื้อทีหลังครับ
2. วัดผล การออกกำลังกายตามอำเภอใจ ไร้เป้าหมาย จะเล่นอะไรก็เล่น จะยกอะไรก็ยก แบบนี้เมื่อเราเล่นไปจะทำให้เห็นภาพที่ไม่ชัดเจน และจะเบื่อการออกกำลังกายได้ง่าย และเลิกออกกำลังกายไปในที่สุด เพราะฉะนั้นเราควรวางเป้าหมายและติดตามผลว่า การออกกำลังกายของเราก้าวหน้าไปอย่างไร ให้คอยเช็ครายละเอียดตลอดเวลา
3. ใช้เวลาในการออกกำลังกายที่เหมาะสม จริงๆแล้วการออกกำลังกายควรจะให้มีสมดุลของร่างกาย ไม่ให้เหนื่อยเกินไป หรือแปบเดียวก็เลิก แบบนี้จะทำให้ร่างกายหรือกล้ามเนื้อจะจดจำการออกกำลังกายของเราไม่ได้ และจะทำให้เห็นผลช้า ในช่วงเวลาการอออกกำลังกายที่เหมาะสมคือ ประมาณ 4-5 ครั้งต่อสัปดาห์ ให้ร่างกายได้ Relax ซัก 2 วัน เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมส่วนที่สุดหรอ
เพียงแค่นี้ก็ทำให้การออกกำลังกายสนุกสนานขึ้น ไม่เบื่อ แถมมีสุขภาพที่ดีและได้กล้ามเนื้อมัดโตๆอวดสาวๆอีกด้วยครับ เรียกได้ว่า “วางแผนดี มีชัยไปกว่าครึ่ง”

About the Author