โรคหัวใจ ป้องกันได้ง่ายๆด้วยอาหาร 5 ชนิดดังนี้

โรคหัวใจ
โรคหัวใจ ป้องกันได้ง่ายๆด้วยอาหาร 5 ชนิดดังนี้

ในเรื่องสุขภาพ หัวใจ ถือว่าเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดส่วนนึงของร่างกยเพราะฉะนั้นการดูแลหัวใจ เช่น ไม่ให้มีคอเลสเตอรอลมากเกินไป กินอาหารที่ปราศจากไขมัน ก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าเราจะหมดห่วงเรื่องโรคหัวใจนั้น บางทีโภชนาการที่ดีก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้หัวใจของเรามีสุขภาพดีได้ เพราะฉะนั้นเรามาดูกันครับว่า อาหาร 5 ชนิดที่มีประโยชน์และป้องกันโรคหัวใจนั้นมีอะไรกันบ้าง

1. บลูเบอร์รี่
จะเป็นผลไม้รสชาติที่ดีชนิดนึง และยังปกป้องกัวใจได้ดีอีกด้วย โดยบลูเบอร์รี่จะมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ จะช่วยให้หลอดเลือดแดงนั้น มีความยืดหยุ่นดีขึ้น และการยืดหยุ่นนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของหลอดเลือดให้มากขึ้น จึงไม่ทำให้หลอดเลือดอุดตัน

2. ช็อกโกแลต
การทานช็อกโกแลต เราจะต้องเลือกเฟ้นหน่อยนะครับ โดยให้เลือกช็อกโกแลตที่มีโกโก้อยู่ 60% ขึ้นไป และต้องไม่ใช่ช็อกโกแลตนมหรือพวกไวท์ช็อกโกแลต การทานช็อกโกแลตจะทำให้การทำงานของหลอดเลือดนั้นดีขึ้น และลดการเกาะตัวของพวกเกร็ดเลือด และยังช่วยให้ป้องกันไขมัน ไม่ให้ไปอุดตันในหลอดเลือดแดง

3. ปลาจากเขตน้ำเย็น
คนที่กินพวกปลาจากเขตน้ำเย็น เช่น จำพวกปลา แซลมอน แมคเคอเรล หรือปลาค็อด จะทำให้ลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจได้มากกว่า เพราะว่าปลาจำพวกนี้จะมีโอเมก้า 3 อยู่มากเลยทีเดียว จะไปช่วยลดความดันโลหิตได้ดี และป้องกันเซลล์เม็ดเลือดเกาะตัวกัน ซึ่งทางมูลนิธิโรคหัวใจแนะนำให้คนเรานั้น กินอาหารพวกมีโอเมก้า 3 จากทะเลวันละ 500 มิลลิกรัม จะลดการเป็นโรคหัวใจได้มาก และสำหรับคนที่เป็นโรคหัวใจอยู่แล้วก็ให้ทานวันละ 1,000 มิลลิกรัมครับ

 

About the Author