สุดยอด เมนูอาหารสู้ไข้หวัดใกล้ๆตัว

ไข้หวัด

สุดยอด เมนูอาหารสู้ไข้หวัดใกล้ๆตัว

ในช่วงสองสามเดือนนี้คงเป็นเดือนที่ค่อนข้างจะร้อน อบอ้าว แต่ก็ยังมีฝนตกโปรยปรายเป็นช่วงๆ ทำให้ใครที่ร่างกายไม่แข็งแรงเมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนไปมา ก็อาจจะทำให้ไม่สบายได้ หนึ่งในนั้นก็คือไข้หวัดที่เป็นได้ทุกเพศทุกวัย วันนี้เราก็จะเอาเมนูสุดพิเศษที่ใกล้ๆตัวเรานี่เอง แต่มีประโยชน์มากมายในการป้องกันไข้หวัดได้ครับ

1. น้ำผักผลไม้สด ในน้ำผักผลไม้ก็มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่แล้ว ที่จะทำหน้าที่ในการป้องกันสิ่งแปลกปลอมหรือเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายที่จะทำให้ไม่สบายได้ ให้เราเลือกกินจำพวกเช่น ผักใบเขียวจัด องุ่น แคนตาลูป มะละกอสุก ส้ม ฝรั่งเป็นต้น จะทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดี

2. ซุปไก่ร้อนๆ เป็นอาหารที่หาซื้อได้ง่ายและมีประโยชน์ในหลายๆด้านทีเดียว ซุปไก่จะมีคุณสมบัติในการยับยั้งการเคลื่อนที่ของเม็ดเลือดขาวไปยังเยื่อปอดได้ ทำให้ลดจากการอักเสบในปอดนั่นเอง

3. ชาร้อน ชาเป็นเครื่องดิ่มที่มีมาช้านานที่จะช่วยระบบในร่างกายหลายๆส่วน เช่น ลดอาการติดเชื้อ และทำให้ระบบหายใจสะดวกขึ้น และความร้อนจากชาก็จะทำให้อุณหภูมิในร่างกายปกติ

4. น้ำขิง จะช่วยขับเหงื่อ คนที่รู้สึกร้อนๆ หนาวๆ ถ้าดื่มน้ำขิงเข้าไปจะทำให้ร่างกายมีสมดุลมากขึ้น ลดอาการท้องอืด ปวดท้องได้ทันที และมีคุณสมบัติแก้หวัดได้ดีเยี่ยมเลยครับ

5. อาหารเผ็ดร้อน เช่นจำพวกพริกหรือขิง ก็จะทำให้จมูกโล่ง หายใจสะดวก ให้เราเอามาใส่อาหารในทุกๆมื้อก็จะช่วยอาการเป็นหวัดได้อย่างดีครับ

About the Author