3 ผลไม้ชั้นดี! ลดความอ้วนในพริบตา

เบอร์รี่
3 ผลไม้ชั้นดี! ลดความอ้วนในพริบตา

การรับประทานผลไม้ที่เป็นสัดส่วนพอเหมาะจะทำให้ลดไขมันในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมันจะไปดูแลในเรื่องการควบคุมปริมาณแคลอรี่ และที่สำคัญยังได้วิตตามินอีกด้วย คราวนี้เรามาดูกันว่ามีผลไม้ชนิดไหนบ้างที่สามารถจะลดความอ้วนได้

อะโวคาโด

อะโวคาโด หลายๆคนจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับผลไม้ชนิดนี้ แต่ก็พอเคยได้ยินชื่อมาบ้างแล้ว อะโวคาโดนั้นจะนิยมในฝั่งอเมริการและยุโรป และมีสารอาหารสูง แต่ด้วยรสชาติของมันไม่ค่อยจะหวานนักจึงทำให้ไม่เป็นที่นิยมมากนัก อะโวคาโดจะมีกรดที่เป็นกรดไขมันที่ดีและไม่อิ่มตัว จะสามารถขจัดไขมันในเส้นเลือดได้ โอกาสที่จะเป็นโรคหัวใจก็ลดน้อยลง

เบอร์รี่

เบอร์รี่ เบอร์รี่นั้นมีหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ราสเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำเมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่นๆ เช่น กล้วยหรือ มะม่วง ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั้นมีประโยชน์หลายอย่าง และสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นต้น และยังช่วยให้อิ่มท้องนาน

เกรปฟรุต
เกรปฟรุต เป็นสุดยอดของผลไม้ที่ดีที่สุดในการลดไขมัน เช่น ถ้าคุณกิน เกรปฟรุต ครึ่งลุกก่อนจะทานข้าว คุณลองไปชั่งน้ำหนักตัวเองดู จะเห็นได้ว่าลดลงไปอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว เพราะเกรปฟรุตนั้นจะมีส่วนช่วยลดแคลอรี่ ได้มากกว่า 10 แคลอรีต่อวัน เพราะฉะนั้นถ้าใครกำลังลดความอ้วนก็อย่าลืมรับประทาน เกรปฟรุต เข้าไปด้วย

About the Author