วิธีดูแลสุขภาพร่างกาย สำหรับหนุ่มหล่อแมนๆทุกท่าน

เคล็ดลับดูแลผิวผู้ชาย

 

ความหล่อสวยรวยเลิศรวย ใช่ว่าจะมีในผู้หญิงหรือผู้ชายเพศใดเพศนึงเท่านั้น โดยเฉพาะผู้ชายเดี๋ยวนี้นั้นจะต้องพกความหล่อไปอวดสาวๆตลอดอยู่แล้ว เพื่อทำคะแนนบ้าง หรือทำให้สาวๆเหล่านั้นตกหลุมรักบ้าง เพราะฉะนั้นสมัยนี้แล้วการดูแลสุขภาพไม่จำเป็นจะต้องมีแต่ผู้หญิงเท่านั้น ผู้ชายอย่างเราๆก็ต้องดูแลไม่แพ้กันเลยทีเดียว

การล้างหน้า
การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีและเหมาะสมจะทำให้เรามีผิวที่ดีขึ้นได้ โดยขึ้นอยู่ในแต่ละสภาพผิว เพราะฉะนั้นใครที่มีผิวมัน ผิวผสม หรือผิวแห้ง ก็ควรเลือกเจลหรือโฟมล้างหน้าให้ถูกกับชนิดผิวกันนะค่ะ

จิตใจดี ผิวก็ดี
คงเคยได้ยินกันใช่มั้ยค่ะว่า ยิ่งเรามีสุขภาพจิตใจที่ดีก็จะส่งผลให้ผิวพรรณนั้นมีสุขภาพที่ดีตามกันไป เช่น ถ้าเรายิ้มแย้ม แจ่มใส หัวเราะบ่อยๆ ไม่เครียด ก็จะทำให้ริ้วรอยต่างๆชะลอไปได้เยอะเช่นกัน อีกทั้งถ้าเราได้ทานผัก ผลไม้ ที่ดีก็จะส่งผลให้สุขภาพผิวกระจ่างใสมาจากภายในด้วย

สปาผิว
การสปาผิวควรจะทำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพราะจะเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกไป ผิวใหม่ๆจะได้สร้างขึ้นมา จะทำให้เราดูอ่อนกว่าวัยนั่นเอง

ออกกำลังกายสำคัญมาก
การออกกำลังกายนั้นแทบจะส่งผลต่อสุขภาพผิวโดยตรงเลยทีเดียว ยิ่งเราออกกำลังกายทุกๆวันแล้วละก็ จะทำให้ผิวนั้นไม่แห้งตึง แถมมีความยืดหยุ่นดีอีกต่างหาก และทำให้ระบบย่อยอาหารไม่ไปสะสมสารพิษ ทำให้ระบบร่างกายทำงานดีขึ้นอีกด้วย

About the Author