สุดยอดอาหาร ลดความอ้วนแถมคอเลสเตอรอล

food

สุดยอดอาหาร ลดความอ้วนแถมคอเลสเตอรอล

อาหารที่ลดคอเลสเตอรอล การรับประทานอาหารของเราในแต่ละวัน ก็สามารถช่วยทำให้ระดับคอเลสเตอรอลอยู่ในระดับปกติได้อีกด้วย วันนี้ Health Thai Beauty ได้นำข้อมูล ที่เกี่ยวกับอาหารที่ช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลมาฝากกันค่ะ เราลองไปดูกันดีกว่าว่ามีอาหารชนิดใดบ้างที่ช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลได้

1. น้ำมันมะกอกเจ๋งนะ
น้ำมันมะกอกนั้นเป็นอาหารที่ไม่มีไขมันอิ่มตัวเลย ซึ่งมีการวิจัยพบว่า อาหารที่มีระดับของไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดียวสูงนั้นสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL) ในเลือด และเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลที่ดี (HDL) ในเลือดได้

2. ถั่วและถั่ว
รู้ๆกันอยู่ว่า อาการประเภทพืชตระกูลถั่วเป็นพืชที่มีใยอาหารสูง แถมไขมันยังน้อยอีกด้วย แถมอุดมไปด้วยสารอาหารต่าง ๆ เช่น แร่ธาตุ, วิตามินบี ไม่มีคอเลสเตอรอล และยังเป็นพืชที่มีระดับดัชนีน้ำตาลต่ำ ซึ่งสารอาหารต่าง ๆ ที่อยู่ในถั่วนั้นช่วยบำรุงหัวใจและช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี โดยในประเทศแอฟริกาใต้หน่วยงานที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกบริโภคอาหารยังได้แนะนำให้รับประทานถั่วอย่างสม่ำเสมอเพื่อสุขภาพที่ดี

3. กระเทียมซิ หรือหัวหอมก็ได้นะ
กระเทียม หรือ หัวหอมใหญ่/แดง เป็นพืชที่สามารถช่วยความอ้วนหรือไขมันในเลือดได้และช่วยบำรุงหัวใจ ซึ่งถูกใช้กันมาอย่างแพร่หลายนับศตวรรษ โดยส่วนใหญ่มักจะนำไปประกอบอาหารชนิดต่าง ๆ และทานในสลัดผักสด

นักวิจัยส่วนใหญ่เชื่อว่า อาหารในแถบยุโรปที่มีการใส่กระเทียมเยอะๆ เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้อาหารประเภทนี้ดีต่อสุขภาพหัวใจ

About the Author