มาจัดระเบียบตู้เย็นกัน เพื่อห่างไกลโรคอ้วน

600_59

มาจัดระเบียบตู้เย็นกัน เพื่อห่างไกลโรคอ้วน

ชั้นบนสุดเลย ต้องเครื่องดื่มเท่านั้น

ส่วนมากในชั้นบนสุดเรามักจะเก็บอาหารที่จะทำให้เราอ้วนป๋อง ฉะนั้นเพื่อหักห้ามใจตัวเองไม่ให้กินอาหารที่ทำให้อ้วน คุณควรเก็บพวกเครื่องดื่มแคลอรี่ต่ำที่ดีต่อสุขภาพ เช่น นมพร่องมันเนย น้ำผักผลไม้ที่ปราศจากน้ำตาล และน้ำเปล่าไว้ที่ชั้นบนสุด นอกจานี้คุณอาจจะนำอุปกรณ์วัดตวง เช่น ช้อนตวงหรือถ้วยตวง มาเก็บไว้ในชั้นบนสุดนี้ด้วยก็ได้ จะได้เอาไว้ใช้วัดปริมาณอาหารหรือเครื่องดื่มที่ควรกินเข้าไปต่อวันยังไงล่ะ

ชั้นรองลงมา ผักและผลไม้

ชั้นนี้แยกไว้ก็ดี โดยเก็บผลไม้ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยคุณอาจจะหั่นผักและผลไม้ที่ชอบเก็บไว้ในถ้วย จากนั้นก็ใช้พลาสติกใสห่อหุ้มไว้เพื่อให้คงความสดกรอบได้นานขึ้น คราวนี้ล่ะคุณจะได้กินของมีประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายง่าย ๆ ทุกวันแล้ว

ลองรองมาอีก ชั้นโปรตีน

เรียกสั้นๆง่ายๆ ชั้นโปรตีน เพราะโปรตีนเป็นสิ่งที่สำคัญและมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายมหาศาล อีกทั้งคุณควรจะได้รับโปรตีนในทุก ๆ วันด้วย ในชั้นนี้คุณควรเว้นไว้เก็บไข่สด ไข่ต้ม เนื้อสัตว์ที่ไร้หนังและมัน และผลิตภัณฑ์จากนมที่มีไขมันต่ำ เช่น โยเกิร์ตและชีส นอกจากนี้ โปรตีนยังช่วยกระตุ้นลำไส้ให้ปล่อยฮอร์โมนในระบบย่อยอาหาร ซึ่งจะช่วยทำให้ร่างกายไม่ค่อยหิวอีกด้วยล่ะ

ลิ้นชักที่มันใสๆ ไว้เก็บของที่ทำให้อ้วนเจ้าค๊าา

ไอชั้นนี้แหละไม่ควรไปแตะมันซักเท่าไหร่นัก แม้ชีวิตห่างไกลจากขนมหวานหรืออาหารที่ทำให้อ้วนไม่ได้หรอก จากที่ใครหลายคนเคยใช้ลิ้นชักในตู้่เย็นเก็บผักผลไม้สด ลองเปลี่ยนมาใช้เก็บอาหารที่ทำให้อ้วน เช่น ขนมหวานที่มากด้วยน้ำตาลแทนดีกว่า เพราะวิธีนี้เป็นเหมือนกับการซ่อนของไม่มีประโยชน์ไว้ ไม่ให้ออกมาล่อตาล่อใจเกินไป ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนนิสัยกินจุกจิกเพิ่มความอ้วนฉุได้มากขึ้น

About the Author