ไม่ควรทาน! 5 เมนูอาหารเช้าที่ย่อยยากที่สุด

lemon

ไม่ควรทาน! 5 เมนูอาหารเช้าที่ย่อยยากที่สุด

จริงๆแล้วอาหารเช้าเป็นอะไรที่ค่อนข้างสำคัญสำหรับสุขภาพมากๆ หลายๆคนจึงเข้าใจว่าการทานอาหารเช้าควรจะทานให้เยอะและหลากหลายที่สุด เพื่อที่จะได้รับประโยชน์เต็มที่ แต่ก็มีอาหารบางประเภทที่เราไม่ควรทานในช่วงเช้า เพราะว่าอาจจะทำให้ระบบย่อยอาหารนั้นลำบากมากขึ้น และอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ เช่น อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และกรดไหลย้อนได้ เรามาดูกันครับว่าอาหารที่ไม่ควรทานในช่วงเช้ามีอะไรบ้าง

1. น้ำส้มหรือน้ำมะนาว น้ำผลไม้เหล่านี้จะมีกรดค่อนข้างเยอะ ถ้าเราทานเข้าไปเยอะอาจจะทำให้หลอดอาหารมีปัญหาและระคายเคืองได้
2. ช็อกโกแลต จริงๆช็อกโกแลตสามารถทานได้นะครับในช่วงเช้า แต่ปัญหาส่วนมากจะเป็นการกินที่มากเกินไปต่างหาก อาจจะทำให้คุณเกิดกรดไหลย้อนได้ เพราะว่าช็อกโกแลตนั้นจะไปทำให้หูรูดของหลอดอาหารด้านล่างคลายออก จึงทำให้กรดไหลย้อนขึ้นมาได้
3. ถั่ว ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการกินถั่วจะทำให้ผายลมมากกว่าปกติ ซึ่งถ้าทานมากเกินไปจะเกิดแก๊สในกระเพาะอาหารจะทำให้ท้องอืดได้
4. ไอศกรีมหรือมันบด หลายๆคนคิดว่าสองอย่างนี้น่าจะย่อยง่ายแต่ทำไมถึงห้ามทาน ก็เพราะว่าเมื่อทานเข้าไปแล้วอาจจะทำให้ท้องคุณปั่นป่วนได้ ผายลมก็ไม่ออก นั่นกำลังหมายถึงว่าคุณกำลังแพ้แล็กโตส
5. หัวหอมดิบๆ ในหัวหอมนั้นจะมีสารที่เรียกว่า ไฟโตนิวเทรียนต์ ที่บางชนิดอาจจะทำให้หัวใจคุณดีขึ้น แต่ก็มีบางชนิดก็ทำให้ปวดท้องได้ จะให้ดีควรจะกินในแบบที่ปบุกสุกแล้วดีกว่าครับ

About the Author